Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Vấn đề bơm ngực bằng mỡ tự thân : Làm đẹp hay ngược lại ?

Quy trình thực hiện


Đại tá, Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Tài Sơn, Chủ nhiệm của khoa Phẫu thuật Hàm mặt và Tạo hình, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho biết do lợi thế nhanh, và hiệu quả tức thì, đỡ bị lộ ra, nhiều chị em đã chọn cho mình nâng ngực bằng biện pháp bơm mỡ. Đây là kỹ thuật có ở Việt Nam cách đây khoảng 20 năm.

Để tiến hành, các bác sĩ sẽ phải kiểm tra khối lượng thực tế và dự kiến được lượng mỡ cần bù cho khuôn ngực. Lượng mỡ thường được lấy từ bụng dưới hoặc hai bên mạn sườn hoặc mặt trong, mặt ngoài đùi của chính bệnh nhân 

Trước khi bác sĩ tiến hành lấy mỡ, bệnh nhân sẽ được tiêm Tumescent, có tác dụng giảm đau, cầm máu, giúp vết thương nhanh lành hơn. Sau đó, kỹ thuật viên sẽ hút mỡ bằng những dụng cụ chuyên dụng. Nếu không có máy, các bác sĩ sẽ hút thủ công bằng ống và bơm tiêm bình thường.

“Số mỡ này được đựng ở trong các lọ nhỏ sau đó chuyển vào máy ly tâm. Khi ly tâm, chúng sẽ được tách thành 3 thành phần rất rõ rệt: trên cùng sẽ là các  tế bào mỡ màu vàng, giữa là thuốc tê hoặc dịch ra của tế bào có màu hơi trong, phía cuối thì thường là máu. Yêu cầu của một máy ly tâm là ngoài nhiệt độ vô trùng thì tốc độ máy quay, thời gian để bao nhiêu thì tùy vào tay nghề của bác sĩ và cơ sở y tế. Tốc độ thông thường là khoảng 3.000 vòng/phút, thời gian khoảng 10-15 phút”, tiến sĩ Sơn cho biết. (Xem thêm : bơm ngực bao nhiêu tiền )

Mỡ tinh lọc sau đó sẽ được nạp vào một bộ phận cần nâng bằng xilanh (loại có kim tiêm nhưng không nhọn nhé, tù đầu, bên cạnh có rất nhiều lỗ để tế bào mỡ có thể chui lọt qua).

“Bác sĩ sẽ sử dụng trong khoảng 100-150 cc, thậm chí có người đến 300 cc để bơm vào khuôn ngực. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là mỡ bơm vào phải còn sống, thành dải xoắn bện vào lại với nhau. Tuy nhiên, lượng mỡ này có tỷ lệ sống ở đây rất thấp. Vì vậy, nếu sử dụng đến phương pháp này, sau một thời gian, chị em bắt buộc phải thực hiện lại", tiến sĩ Sơn cho biết.



Bơm mỡ tự thân có an toàn không?


Theo như bác sĩ Nguyễn Tài Sơn quá trình bơm mỡ thường diễn ra rất nhanh và đem lại một hiệu quả tức thì, bệnh nhân có thể nhìn thấy ngay sự thay đổi bất ngờ của vòng một. Trong khi đó, nếu lựa chọn các biện pháp khác như phẫu thuật đặt túi ngực, bệnh nhân sẽ phải nằm viện, làm nhiều xét nghiệm phức tạp khác.

Tuy nhiên, ông cũng đã khuyến cáo, lượng mỡ dùng để bơm vào ngực nhiều sẽ xảy ra một số tình huống xấu đối với sức khỏe của bạn.

Thứ nhất, bệnh nhân có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng do không đảm bảo được điều kiện an toàn khi thực hiện. (Xem thêm : Nâng ngực chảy xệ không cần phẫu thuật )

Thứ hai, nếu như ngực được tiếp nhận lượng mỡ nhiều hơn khả năng nuôi dưỡng tại chỗ thì phần trong sẽ bị tự tiêu khiến vòng một xẹp đi nhanh chóng hơn. Do đó, nếu lượng mỡ bơm vào càng ít, tỷ lệ sống càng cao.

“Sau một tháng mỡ sẽ từ từ tự tiêu 80-90%, phải bơm bổ sung nhưng cũng rất khó tồn tại lâu dài mãi. Là bác sĩ chuyên ngành thẩm mỹ nhưng tôi cảm thấy biện pháp làm đẹp này như một sự lừa dối. Khi vừa bơm xong, bác sĩ và bệnh nhân đều rất là ưng ý về thành quả của mình, nhưng chỉ cần một tháng sau, bộ ngực đó sẽ bị biến dạng. Tôi đã gặp nhiều bệnh nhân đã mất tiền oan vì sử dụng cách làm này”, bác sĩ Sơn cho hay.

Ông cho biết thêm: “Làm đẹp bằng cách bơm mỡ tự thân khiến cho bệnh nhân phải đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng. Nếu trường hợp xấu này xảy ra bác sĩ sẽ rất khó khăn để xử lý các tế bào mỡ bị vón cục hoặc tạo thành khối u, xơ quanh hai bầu vú”.

Nếu có nhu cầu nâng ngực thực sự, chị em nên thực hiện biện pháp đặt túi silicon. Khi đó, bơm mỡ chỉ là kỹ thuật phụ trợ trong trường hợp đặt túi nhưng sẽ không đều do da mỏng. Khi đó, cách làm này sẽ giúp da phồng đẹp lên, lượng mỡ cũng không nhiều nên tỷ lệ sống sẽ cao hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét