Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Các nguyên tắc về trị nám mà bạn không thể bỏ qua

Có bao giờ bạn đã thắc mắc là tại sao mình lại điều trị nám da mãi không khỏi? Nám da tại sao lại quay lại hay thường xuyên tới như vậy? Những nguyên tắc trị nám da nào không thể bỏ qua dưới đây có thể sẽ giúp ich bạn đáng kể trong quá trình giúp loại bỏ đi các vết thâm đen đáng ghét trên da đó.

Xem thêm :

Vấn đề về nâng ngực không phẫu thuật mà bạn cần quan tâm

- Cách trị nám mặt tại nhà

1. Lựa chọn thời điểm để điều trị nám thích hợp

Thời điểm để trị nám đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc điều trị. Nám da cũng có những tính chất như các bệnh khác vì vậy mà thời điểm điều trị càng sớm càng tốt. Ngay từ khi chúng mới xuất hiện hãy ngay lập tực tìm ra phương pháp để việc đào thải chúng ra khỏi làn da càng sớm càng tốt.

Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý khi đang có thai hoặc cho con bú thì không nên điều trị nám. Bởi trong thời gian này thì các hoạt chất từ thuốc trị nám hoặc là kem bôi ngoài, ánh sáng Laser có thể sẽ ảnh hưởng tới em bé.

2. Tìm hiểu những rõ nguyên nhân gây ra nám

Nám da do có nhiều nguyên nhân gây nên như việc thay đổi nội tiết tốt, hormone, hoặc ánh nắng mặt trời, áp lực công việc… Lượng estrogen tăng giảm thất thường luôn khiến làn da xuất hiện nám da ngày một nhiều hơn nữa. Bạn cần phải nắm được nguyên nhân gây ra chúng để có hướng khắc phục hiệu quả nhất.



Vẫn có câu: phòng bệnh hơn là chữa bệnh – điều trị nám cũng cần phải tận gốc để có được hiệu quả cao nhất cũng như là tránh việc nám da tái phát mạnh mẽ. Hãy điều trị nám ngay từ những thói quen hàng ngày của bạn nhé, và nám da sẽ biến mất nhờ những điều nhỏ nhặt ngay từ trong cuộc sống đó.

3. Tuân thủ theo những phác đồ của bác sĩ

Trị nám không những chỉ ngày một ngày hai có thể khỏi được. Chúng ta cần phải tuân thủ theo một quy trình điều trị và chỉ định của bác sĩ. Điều trị nám cũng cần đi đôi với chăm sóc da mỗi ngày. Nhưng tùy thuộc theo loại da của bạn thuộc tuýp nào thì sẽ có những chỉ định chi tiết.

Sự kiên trì chính là một trong những yếu tố cần phải có của một liệu trình điều trị nám. Nếu trong liệu trình bạn bỏ cuộc thì rất dễ xảy ra tình trạng nám nặng hơn và làm tái phát nhanh hơn.

4. Đừng quên việc bảo vệ da khi điều trị nám

Một trong những nguyên nhân điều trị nám da đó chính là tia UV từ ánh nắng mặt trời. Nguyên tắc trị nám quan trọng đó là việc cần phải chăm sóc bảo vệ làn da ngay trong khi điều trị. Đừng quên che chắn làn da trước khi ra ngoài trời – kể cả khi đang trời râm mát. Kem chống nắng chính là vật dụng không thể thiếu được mỗi khi ra ngoài đường.

Quá trình trị nám thường rất dễ gây ra tình trạng là da bị khô vì vậy bạn nên bổ sung thêm độ ẩm bằng các loại tinh dầu oliu, dầu dừa… Uống cho thật nhiều nước tối thiểu 2 lít nước/ngày. Tăng cường các loại vitamin có từ rau củ quả và chế độ ăn hạn chế các thức ăn nhiều dầu mỡ hay chứa chất kích thích.

5. Chọn lựa phương pháp điều trị thích hợp 

Nguyên tắc trị nám đầu tiên và cũng rất cần thiết nhất chính là phương pháp trị nám thích hợp. Hiện nay có nhiều chị em vẫn thường hay áp dụng những liệu pháp tự nhiên hay từ mỹ phẩm để đơn giản hóa cũng như tiết kiệm thời gian. Nhưng nguyên lý hoạt động của những phương pháp đó thực chất chỉ là loại bỏ bớt đi phần nào các vết nám nằm phía ngoài lớp thượng bì da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét