Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Trị nám da bằng trà xanh cực hiệu quả cho các chị em có da khô và da dầu

Trà xanh chính là một loại nguyên liệu làm đẹp rất hữu dụng, hiện được sử dụng nhiều trong việc chăm sóc và giúp làm trắng da. Bài viết này sẽ tổng hợp và giới thiệu cho mọi người những bí quyết trị nám da bằng trà xanh cực đơn giản nhưng hiệu quả đem lại cực cao. Chỉ bằng với những lá trà xanh dễ kiếm và một số loại nguyên liệu rất tự nhiên khác, bạn đã có trong tay những hỗn hợp trị nám da tốt nhất rồi.

Xem thêm :

1. Tác dụng trị nám của lá trà xanh


Trà xanh hiện được biết đến như là một trong những nguyên liệu giúp làm đẹp không khó kiếm. Bên cạnh các tác dụng như là trị mụn, xóa vết thâm, ngừa sẹo,… trà xanh cũng sẽ giúp bạn điều trị nám. Trà xanh điều trị nám da thành công chính là nhờ trong lá trà có những thành phần sau đây:

– Vitamin: bao gồm nhiều rất loại trong đó có vitamin A, C, B, PP. Vitamin sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp điều tiết sắc tố da, do đó lá trà có thể sẽ được đẩy lùi thâm nám, tái tạo lại làn da trắng sáng, mịn màng hơn.

– Các hợp chất giúp chống lão hóa: trong trà luôn có chứa hơn 17 loại axit amin và rất nhiều loại khoáng chất khác nhau sẽ có tác dụng loại bỏ độc tố, kháng khuẩn và chống viêm nhiễm, thanh lọc cơ thể, làm sạch da, chống lão hóa, do đó sẽ ngăn ngừa nám và trị nám thành công.

Tuy nhiên, đối với từng loại da của bạn, thì bạn cần áp dụng trà xanh theo những công thức khác nhau để giúp trị nám thành công nhất.


2. Với da dầu, trị nám bằng lá trà xanh và nước cốt chanh sẽ đem lại hiệu quả cao nhất


Để điều trị nám cho da dầu, bạn hãy nên kết hợp trà xanh với chanh. Bạn chỉ cần phải lấy một cốc nước trà xanh không quá đặc, thêm vào vài giọt nước cốt chanh sau đó hãy dùng bông gòn thấm đẫm và chà nhẹ lên vùng có nám. Hỗn hợp nước trà và nước cốt chanh này sẽ không chỉ tẩy sạch nám da mà còn thấm hút nhờ dư, giúp làm sạch da, nhờ đó mà làn da mặt cũng sẽ mịn màng, khỏe mạnh hơn trước. Cần phải lưu ý rằng bạn cũng không nên thêm quá nhiều chanh vào hỗn hợp bởi vì lạm dụng chanh có thể sẽ gây hại cho da.

3. Công thức trị nám cho da khô bằng sử dụng nước trà xanh và mật ong


Cách làm này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần phải làm như sau: trộn sẵn 1 thìa nước trà xanh, 2 thìa mật ong, và 2 thìa bột gạo, trộn thật đều và thêm vào nước để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị nám trong khoảng 20 phút sau đó thì dùng nước sạch rửa lại da. Với da khô, bạn cũng không chỉ nên áp dụng các công thức trà xanh để trị nám từ 1 – 2 lần một tuần để tránh làm da bị khô sần quá mức nhé.

Các cách trị nám bằng sử dụng nước trà xanh có một ưu điểm là đơn giản, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên với các cách chữa nám này sẽ chỉ có tác dụng với tình trạng nám nhẹ, nám mới sẽ xuất hiện, phải áp dụng trong một thời gian dài cũng như không cho hiệu quả cao trong trường hợp nám lâu năm, hay nám nặng… Vì vậy, để điều trị vết nám tận gốc, nhanh chóng mà không mất nhiều thời gian, bạn hãy nên áp dụng phương pháp đặc trị nám an toàn như phương pháp Laser. Công nghệ này sẽ giúp loại bỏ tận gốc nám da, giúp ngăn ngừa nám trở lại, kết hợp cùng với việc làm da mịn màng, trắng sáng hơn. Tham khảo thêm về công nghệ này tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét