Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Phương pháp hay giúp trị nám từ cây atiso

Chúng ta vẫn thường hay biết tới Atiso với công dụng trong thực phẩm để làm nước uống giải khát trong ngày hè oi ả. Nhờ vào những tính chất thanh nhiệt giải độc Atiso còn chính là một vị thuốc Đông y hữu hiệu giúp chữa trị hiệu quả nhiều chứng bệnh trong đó có cả việc làm đẹp. Cách trị nám từ chính cây Atiso tuy mới xuất hiện gần đây nhưng cũng đã nhận được sự quan tâm của nhiều chị em phụ nữ.

Xem thêm 


1. Công dụng chính của cây Atiso 


Ở trong đông y lá cây Atiso có vị đắng và nó có tác dụng lợi tiểu và thường được dùng để điều trị các bệnh liên quan tới khớp và gan. Cả cây Atiso sẽ được dùng làm thuốc từ lá cây, thân cây, cho tới rễ và hoa. Bạn cũng chỉ cần cắt nhỏ phơi khô và đun với nước để uống.

Còn theo như các công trình nghiên cứu khoa học mới đây nhất thì trong atiso luôn có chứa các chất khoáng như vitamin A, B1, B2, C, mangan, photpho, sắt, cung cấp tới 50 – 70 calo. Nhất là ở bông atiso có một khả năng tăng cường sức khỏe giúp thanh lọc cơ thể giải nhiệt, mát gan và lợi tiểu, đào thải đi nhiều chất cặn bã ra ngoài hơn.

Nhờ vào những chức năng đó mà cây atiso luôn được ứng dụng nhiều hơn trong việc làm đẹp. Thường xuyên uống nước atiso sẽ giúp cho chị em phụ nữ có một làn da mềm mại mịn màng tươi sáng hơn. Duy trì được một vẻ đẹp không tì vết không thâm nám trở thành những tinh chất có trong Atiso.


2. Áp dụng những cách trị nám từ cây Atiso 


Làn da của bạn có bị nám nhiều hay là không phụ thuộc rất nhiều vào chức năng gan. Việc dồn ứ độc tố bên trong cơ thể hoặc là không thể đào thải có những chất cặn bã ra khỏi bên ngoài là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh nám da này. Việc bạn sử dụng trà Atiso chính là một trong những sản phẩm rất hữu hiệu nhất để giúp cải thiện chức năng gan.

Bạn cũng có thể sử dụng trà Atiso mỗi ngày, được chiết xuất ra từ lá, hoa hay là rễ, thân atiso. Nếu bạn không có điều kiện để phơi khô để sấy thì bạn có thể mua trực tiếp trà Atiso hiện có bán trực tiếp tại các hiệu thuốc sử dụng cũng khá đơn giản dễ dàng. Hiện nay tại các cao nguyên ở trên Đà Lạt trồng rất nhiều Atiso,  các chế phẩm từ loại hoa này cũng ngày một nhiều lên và đa dạng hơn.

Ngoài việc bạn sử dụng trà như vậy bạn có thể đun nước Atiso lên, sau đó để nguội 1 chút rồi rửa trực tiếp lên mặt. Thực hiện liên tục hàng ngày như vậy thì các vết tàn nhang thâm nám trên da cũng sẽ biến mất dần dần đi. Nếu như bạn có nguồn mua được hoa atiso tươi thì bạn có thể thực hiện đắp mặt nạ trị nám đơn giản. Xay thật nhuyễn hoa atiso sau đó bạn đắp mặt nạ khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại vơi nước ấm. Thực hiện liên tục đều đặn mỗi tuần 2 – 3 lần làn da sẽ có những thay đổi rõ rệt.

Lưu ý rằng khi sử dụng hoa atiso trong trị nám da 1 ngày bạn chỉ nên dùng 10 – 20 g sắc với nước nếu dùng tươi, 5 – 10 g nếu như dùng khô. Với những loại trà đóng gói cũng chỉ nên uống 2 – 3 túi mỗi ngày là đủ./.

Cách điều trị nám từ cây Atiso sẽ mang tới hiệu quả từ bên trong tới bên ngoài cơ thể. Tuy nhiên để đạt được một hiệu quả điều trị rõ ràng nhất bạn cũng cần phải áp dụng bài bản trong một thời gian rất dài. Nếu như bạn có nhu cầu xóa bỏ đi nám da tận gốc trong một thời gian ngắn bạn có thể tham khảo công nghệ điều trị Laser – một trong những giải pháp trị nám từ Mỹ giúp xóa bỏ hết các vết nám chỉ sau 1 liệu trình điều trị duy nhất.

Nguồn chi tiết tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét