Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Quả gấc và công dụng điều trị nám cực hiệu quả

Chúng ta vẫn thường biết đến công dụng giúp sáng mắt của quả gấc hay với những tác dụng chữa một số bệnh như là khớp, giúp điều hòa khí huyết… Nhưng khoa học cũng đã chứng minh được rằng quả gấc còn chính là bài thuốc tuyệt vời cho làn da. Công thức giúp trị nám từ quả gấc khá mới mẻ nhưng đem tới rất nhiều hiệu quả bất ngờ.

Xem thêm 

1. Nguyên lý giúp điều trị nám từ quả gấc


Quả gấc chính là loại cây được trồng rất rộng khắp trên các nước chây Á được sử dụng vào đúng 2 mục đích chính là thực phẩm và là thuốc chữa bệnh trong Đông y. Lớp vỏ ở bên ngoài xù xì và có khá nhiều hạt ở bên trong, thịt gấc có màu đỏ.

Sở dĩ quả gấc rất được ứng dụng trong điều trị nám da bởi chứa nhiều dưỡng chất và vitamin trong đó khá nhiều. Nhiều nhất vẫn là chính là chất chống oxy hóa rất cao bao gồm một nồng độ cao nhất của beta-carotene và lycopene – hàm lượng cao gấp khoảng 68 lần cà chua. Màu đỏ rất đặc trưng của trái gấc chứa rất nhiều Vitamin A, E- rất tốt cho làn da. Thường xuyên nên sử dụng thực phẩm từ quả gấc bạn sẽ có được một làn da khỏe mạnh không chứa nám da thâm sạm.

Trong y học cổ truyền thì quả gấc còn được sử dụng để giúp điều trị bỏng da và các vấn đề về mắt. Ngoài ra thì nước trái gấc còn được sử dụng để giúp chữa bệnh tuyến tiền liệt, tăng cường khả năng miễn dịch và hỗ trợ điều trị bệnh tim.


2. Bài thuốc giúp điều trị nám từ quả gấc


– Hãy sử dụng thịt quả gấc để điều trị nám: Bạn hãy lấy 1 quả gấc chín vừa đủ sau đó bổ đôi và lấy hết đi phần hạt bỏ vào nồi hấp chín. Sử dụng đúng phần thịt đỏ bao quanh hạt dể ăn trực tiếp. Nên bổ sung thêm mỗi tuần 2 – 3 lần và mỗi lần thì khoảng nửa quả gấc. Duy trì một cách thường xuyên 1 thời gian dài thì bạn sẽ thấy được hiệu quả giảm vết nám rõ rệt.

– Trị nám da từ chính tinh dầu gấc: Một trong những cách rất đơn giản nhất chính là việc sử dụng tinh dầu gấc. Chỉ với một lọ dầu gấc nhỏ thì bạn sẽ sử dụng được trong một thời gian dài. Mỗi ngày bạn nên sử dụng khoảng 2 – 3 giọt dầu gấc nhỏ trực tiếp lên trên vùng nám cần điều trị. Tiếp đó Massage thật nhẹ nhàng để tinh chất ngấm vào bên trong da đưa theo vào các chất dinh dưỡng vào trong da. Nên thực hiện trước lúc khi đi ngủ để tinh chất nuôi dưỡng da trị nám da sau 1 ngày dài.

– Đắp mặt nạ trị nám từ chính tinh dầu gấc và sữa chua không đường: Trộn theo đúng tỉ lệ 1 giọt dầu gấc và 1 thìa sữa chua. Sau đó bạn đắp trực tiếp lên da mặt. Để nguyên trong khoảng tầm 30 – 45 phút và rửa sạch lại với nước. Mỗi tuẩn nên thực hiện khoảng từ 2 – 3 lần, sau khoảng 1 – 2 tháng bạn sẽ nhận thấy kết quả.

Tinh dầu gấc chính là phương pháp làm đẹp trị nám hữu hiệu 


Tuy nhiên công thức điều trị nám từ quả gấc rất khó có thể đem lại kết quả nhanh chóng mà chỉ giúp giảm bớt và loại bỏ nám bên trong da. Nếu như bạn muốn đào thải đi nám da nhanh chóng tận sâu trong da thì bạn nên tham khảo thêm về công nghệ trị nám Laser tại TMV Ngọc Dung – giải pháp làm đẹp đến từ Hoa Kỳ – dựa vào các mức năng lượng phát ra từ tia Laser để phá vỡ những hắc sắc tố gây nám hoàn toàn triệt để tận sâu lớp hạ bì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét