Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Cây bồ công anh và cách thức điều trị nám tàn nhang cực hay

Nám và tàn nhang hiện chính là 2 bệnh về da khá phổ biến ở các chị em phụ nữ. Tuy rằng không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng với 2 loại bệnh ngoài da này sẽ khiến cho chị em tự ti, mặc cảm về bản thân mình. Hãy cùng nhau khám phá công dụng và những cách trị nám tàn nhang hiệu quả với cây bồ công anh sau đây để nhanh chóng lấy lại được cho mình sự tự tin nhé bạn!

Xem thêm


Bồ công anh có công dụng hữu hiệu trong việc trị nám tàn nhang


Bồ công anh chính là một vị thuốc trong nhân dân, dùng để chữa căng bệnh sưng vú, tắc tia sữa, mụn nhọt đang bị sưng mủ, hoặc là bị đinh râu, bệnh đau dạ dày và trường hợpăn uống kém tiêu. Ngoài ra, cây bồ công anh còn có tác dụng hữu hiệu trong trị nám, tàn nhang.

Bồ công anh hiện còn có tên là, mũi nhác, rau bao, rau bồ cóc, diếp dại thường mọc hoang ở nhiều nơi, và rất dễ tìm. Theo như y học cổ truyền, bồ công anh nó có vị đắng ngọt, tính lạnh, có tác dụng giúp thanh nhiệt giải độc, tiêu thũng…

Bồ công anh hiện chứa nhiều khoáng chất vi lượng như sodium, calcium, magie,và đặc biệt là nguyên tố vi lượng sắt (cao hơn cả rau dền đỏ và rau muống). Trong lá và thân cây bồ công anh hiện có chứa rất nhiều vitamin A tốt cho mắt, B1 B6 giúp hỗ trợ xương. So với rau ngót và cam, thì lượng Vitamin C trong bồ công anh có chứa 49%/mg.


Cách trị nám tàn nhang từ cây bồ công anh được thực hiện rất đơn giản, không cầu kỳ, tốn thời gian.


Chuẩn bị khoảng300gram bồ công anh

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên giã nát bồ công anh lấy nước.

Bước 2: Vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, cần rửa sạch vùng da có nám và tàn nhang

Bước 3: Sau đó lấy nước ép bồ công anh rồi bôi đều lên vùng da bị nám, tàn nhang

Bước 4: Đợi cho đến khi nào da khô rồi hãy dùng khăn tay tẩm dầu thực vật (dầu oliu, dầu dừa…) xát nhẹ lên. Sáng dậy thì rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Với những cách trị nám da và tàn nhang bằng sử dụng cây bồ công anh này, bạn nên thực hiện hằng ngày để có được kết quả tốt nhất nhé!

Nhìn chung, để việc xóa sạch nám da, tàn nhanh đầu tiên bạn cần phải xác định được các nguyên nhân gây ra nám da, tàn nhang sau đó thì xác định phương pháp để điều trị thích hợp đem lại kết quả thực sự như ý.

Nguồn chi tiết tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét