Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Những tác dụng của sữa đậu nành trong việc trị nám da

Sữa đậu nành hiện không chỉ là một thức uống bổ dưỡng giúp cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, mà tự thân nó còn được coi như là 1 loại mỹ phẩm tự nhiên sẽ có tác dụng to lớn đối với làn da của chúng ta. Bài viết này sẽ giới thiệu với các bạn những tác dụng của sữa đậu nành đối với việc điều trị nám da mặt, hiệu quả của những cách làm này đã được nhiều người công nhận.

Đậu nành hay đỗ tương, chính là một họ thuộc nhà đậu, đỗ. Trong đậu nành nguyên chất giúp việc cân bằng độ ẩm cần thiết cho da, làm da trắng sáng hơn, mịn màng hơn. Sữa sẽ làm từ đậu nành chứa đến 25% protein cũng chính là những chất bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho da, giúp làn  da khỏe mạnh, chống lại những tác nhân từ bên ngoài, ngăn ngừa sự lão hóa da, trị nám da hiệu quả.

Xem thêm :

-  Các cách trị nám da mặt

Tinh dầu gấc và tác dụng giúp trị nám cực hay



1. Tác dụng của sữa đậu nành


Nám da chính là việc tăng sắc tố melanin làm tăng những vết sậm, đậm màu xuất hiện. Nám da thường hay xuất hiện ở mặt, bàn tay hay là những bộ phận thường xuyên khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do đó, để việc trị nám tận gốc nên cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cho da, giúp da khỏe từ bên trong. Sữa đậu nành chính là nguồn dinh dưỡng không thể bỏ qua. Uống thêm một cốc sữa đậu nành mỗi ngày cần cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể và làn da.

Ngoài việc uống, rửa mặt bằng sữa đậu nành cũng chính là cách giảm vết thâm nám hiệu quả. Để biến đậu nành trở thành một loại sữa rửa mặt trị nám, bạn cần phải chuẩn bị một cốc sữa và một cốc nước ấm. Sau khi đã pha với tỉ lệ 1:1, dùng hỗn hợp lên trên rửa sạch bụi bẩn, cặn bã, massage mặt khoảng 15 phút rồi sau đó rửa sạch với nước. Nếu như duy trì thường xuyên, da bạn cũng sẽ được cải thiện đáng kể, vết nám mờ dần, da trắng sẽ trắng, mịn màng hơn.



2. Mặt nạ đậu nành giúp làm mờ nám hiệu quả


Cách 1: Sử dụng những chiếc khăn mỏng, thấm sữa đậu nành nguyên chất và đắp lên trên mặt, thư giãn 15 phút sau đó thì rửa lại bằng nước ấm. Các dưỡng chất có trong sữa thẩm thấu vào da, nuôi dưỡng da, giúp thổi bay đi các vết nám.

Cách 2: Xay đậu nành  rồi sao đó lọc lấy phần nước và bã riêng. Phần nước thì bạn dùng để rửa mặt, còn phần bã trộn cùng với một thìa nước cốt chanh rồi đắp lên mặt trong vòng 15 phút, rửa lại sau đó bằng nước ấm. Mặt nạ này không những giúp trị nám hiệu quả mà còn có tác dụng chống lão hóa da, đem lại làn da trẻ trung, sáng mịn.

Mặt nạ sữa đậu nành để trị nám


Trị nám bằng áp dụng sữa đậu nành giúp việc trị nám an toàn, không gây ea kích ứng da, làm mềm mịn da, là phương pháp tự nhiên và hiệu quả. Tuy nhiên, nếu việc trị nám bằng sữa đậu nành mất khá nhiều thời gian, và đòi hỏi tính kiên trì, không thể một hai ngày là có kết quả được. Với mong muốn khắc phục những hạn chế của những phương pháp trị nám thông thường, cách chuyên gia thẩm mỹ của Hoa Kỳ đã nghiên cứu và đã đưa vào ứng dụng điều trị nám bằng công nghệ Laser rất thành công tại TMV Ngọc Dung




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét