Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Tìm hiểu nám da là gi và dấu hiệu để nhận biết

Gương mặt khi bị nám sẽ trở nên xấu xí, già nua và sẽ làm bạn mất tự tin khi đối mặt với những người khác, bạn đã cố dành rất nhiều thời gian để trang điểm nhưng không che được nám. Bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn tìm ra câu trả lời cho những vấn đề về nám da là gì, dấu hiệu để nhận biết cũng như đưa ra các cách chữa trị hiệu quả nhất cho bạn. Tham khảo ngay nhé!



Xem thêm :





- Chỉ với 100k bạn đã có thể trị nám da sau sinh cực hiệu quả

1. Nám da là gì?


Nám da chính là các vết thâm đen cứng thường đầu xuất hiện trên da

Thông thường các chị em hay nhìn nhận nám da chính là tình trạng da xuất hiện các đốm hay mảng nâu vàng, đôi khi lại đậm màu hơn. Về mặt khoa học, thì nám da chính là sự tích tụ các hắc sắc tố trên bề mặt da. Do một vài nguyên nhân sẽ khiến cho hắc sắc tố tăng lên bất thường, sau đó sẽ tập trung lại ở một số vùng ở da, làm cho vùng da này chuyển màu, sinh ra bệnh nám da.

Về cơ bản, nám da sẽ không gây hại tới sức khỏe tuy nhiên sẽ lại làm ảnh hưởng không nhỏ tới tính thẩm mỹ của làn da. Nám da có thể được nhận biết bằng mắt thường nhưng chỉ có thể được xác định chính xác nhất về loại nám, tình trạng cũng như mức độ nám bằng các thiết bị soi da chuyên dụng.


2. Dấu hiệu để nhận biết của nám da


Biểu hiện của nám da chính là những vết thâm xuất hiện ở trong khu vực mặt và cổ

Để xác định mình có bị nám da hay không, bạn có thể dựa vào các biểu hiện sau đây:

– Các vùng da có một màu nâu vàng, nâu đậm trên các vùng da thường xuyên khi tiếp xúc với ánh nắng. Màu sắc các vùng nám mà không đồng nhất.

– Các vết nám thường xuất hiện ở gò má, trán và mũi

– Khi ra nắng thì vết nám da thường đậm màu hơn

Mặc dù bạn có thể tự chuẩn đoán tại nhà, tuy nhiên do vết nám da rất dễ bị nhầm lẫn với một số biểu hiện của bệnh ung thư da hay các bệnh ngoài da khác, vì vậy mà bạn nên tới gặp bác sĩ để được thăm khám một cách chính xác nhất.

3. Nguyên nhân để hình thành nám da


Một số nguyên nhân chủ yếu khiến gây ra nám đó là:

– Nám da là do nội tiết tố: Sự thay đổi hay do rối loạn nội tiết tố cũng sẽ ảnh hưởng tới quá trình sản sinh hắc sắc tố gây ra nám. Ở thời kì đang mang thai hay tuổi dậy thì, khi nội tiết tố được thay đổi nhiều nhất, làn da phụ nữ thường sẽ dễ xuất hiện nám da.

– Nám da là do ánh nắng: Sự tác động do các tia UV cũng sẽ khiến da có nám. Đó chính là nguyên nhân ở vùng da thường xuyên được tiếp xúc với ánh nắng thường sẽ dễ bị nám da hơn.

– Nám da nguyên nhân do mỹ phẩm: Một số loại mỹ phẩm khi được sử dụng trong thời gian dài cũng dễ làm cho da bị suy yếu, bị lột tẩy,… khiến da có nám

– Nám da do sử dụng dược phẩm: Sử dụng thuốc cũng chính là nguyên nhân gây ra nám, nó có thể tác động trực tiếp tới sự cân bằng nội tiết tố bên trong cơ thể hoặc ức chế một vài loại hoocmone.

– Nám da do tâm lý: Stress, mệt mỏi hoặc lo âu,… cũng là nguyên nhân gây ra nám.

4. Phòng ngừa và cách chữa trị nám da như thế nào?


Để phòng ngừa bệnh nám, bạn hãy nên bảo vệ da tránh khỏi ánh nắng mặt trời, hạn chế việc sử dụng các mỹ phẩm đặc biệt hơn là mỹ phẩm có thành phần lột tẩy da, lưu ý khi được sử dụng thuốc, hạn chế lo âu, và mệt mỏi,…, có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.

Khi có dấu hiệu nám da, bạn hãy nên chữa trị nám sớm. Tuy nhiên, cần nên lưu ý cách lựa chọn phương pháp trị nám thật tốt nhất, an toàn và cho hiệu quả cao. Bạn cũng không nên sử dụng những loại kem hay thuốc bôi trị nám có chứa thành phần lột tẩy, mặc dù đã làm mờ nám nhanh chóng nhưng lại không hề an toàn cho da, nám sẽ dễ quay trở lại. Bạn cũng có thể sử dụng những mẹo dân gian để giúp trị nám da tuy nhiên hiệu quả lại rất chậm. Nguồn tại website !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét