Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Tinh dầu gấc và tác dụng giúp trị nám cực hay

Những nghiên cứu khoa học trong những thời gian gần đây đã tìm ra được dầu gấc có một công dụng cực kì lớn đối với da mặt. Những công dụng này của dầu gấc có thể kể đến như là trị nám, dưỡng trắng da rất hiệu quả. Tham khảo tại bài viết này để nắm được những tác dụng của dầu gấu đối với da mặt, cũng như là cách dùng tinh dầu gấc giúp chăm sóc da an toàn và tốt nhất.

Xem thêm 





1. Tác dụng của dùng dầu gấc đối với da mặt


Trong gấc có chứa rất nhiều vitamin A nên sẽ rất tốt cho mắt, giúp làm cho sáng mắt và chữa đi một số bệnh liên quan tới mắt. Ngoài ra, với vitamin và khoáng chất có ở trong dầu gấc còn giúp việc làm đẹp cho làn da và là bí quyết trị nám da hiệu quả hơn. Với những tác dụng của dầu gấc như vậy, bạn có thể được sử dụng tinh dầu gấc tươi hoặc các loại tinh dầu đã cô luyện giúp đắp mặt mỗi ngày để có làn da đẹp nhé!

Ngoài ra, nếu như không có thời gian, bạn có thể hãy mua tinh dầu gấc ở các hiệu thuốc. Trước khi đi ngủ, phải rửa sạch da mặt và thoa lên một ít tinh dầu gấc đều lên da, massage thật nhẹ nhàng khoảng 30 phút để cho tinh dầu ngấm sâu vào da và phát huy được tác dụng của dầu gấc, sửa sạch mặt bằng nước ấm. Bạn có thể phải làm liên tục vào buổi tối trước khi đi ngủ.

2. Cách làm tinh dầu gấc hiệu quả tại nhà


Chuẩn bị: cần 1 quả gấc chín tầm khoảng 1,5 kg, cùng với khoảng 400ml dầu ăn. Để lấy được nhiều dầu gấc cũng như là đảm bảo được chất lượng nên chọn những quả gấc chín già, gai gấc và đều nhau, cầm nặng tay.

Sơ chế:
– Bạn hãy bổ đôi gấc lấy hết các hạt gấc có các màng nhầy màu đỏ.
– Dàn đều gấc lên trên mặt phẳng sạch, phơi khô trong khoảng 3 – 4 tiếng hoặc sấy ở nhiệt độ khoảng 50 – 60 độ cho tới khi bạn sờ tay vào hạt gấc không còn thấy dính.
– Tách lấy phần màng nhầy ra khỏi hạt gấc rồi sao đó bạn dùng dao xắt nhỏ.

Cách làm: Để cho chảo nóng trên bếp, và để màng gấc đã thái nhỏ vào, đổ ngập dầu. Đun nhỏ lửa rồi đảo đều tay khoảng 5 – 10 phút. Tới khi nào màng gấc săn lại như tóp thì bạn vớt phần bã gấc đó ra. Lọc đi toàn bộ phần dầu gấc qua rây lọc để cho sạch  điphần bã, sau đó bạn để nguội rồi cho vào bảo quản ở trong lọ thủy tinh. Dầu gấc cần làm đúng quy trình để có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng sử dụng trong vòng 1 năm.



Khi bạn sử dụng, bạn cần lấy tinh dầu gấc thoa đều lên trên vùng da bị nám (đã vệ sinh sạch sẽ) rồi massage thật nhẹ nhàng cho dầu gấc thấm sâu vào trong da. Để cho nguyên mặt nạ qua đêm, sáng hôm sau bạn rửa lại bằng nước sạch. Trước khi thoa lên tinh dầu, bạn có thể áp dụng xông hơi da mặt bằng nước nóng, hoặc đắp khăn mặt đã thấm nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, dễ hấp thụ được dưỡng chất có trong tinh dầu, tăng hiệu quả trị nám, dưỡng da .

3. Cách trị nám da và cách làm đẹp bằng hạt gấc hấp chín


Với những cách chữa nám da bằng sử dụng tinh dầu gấc giúp làm đẹp mặt này bạn cần phải thật kiên trì và tỉ mỉ. Bạn hãy mua những quả gấc chín, lấy ra hạt gấc cho vào nồi, hấp chín. Tách lấy những lớp màng bên ngồi bên ngoài hạt gấc để ăn. Bạn cũng có thể thêm đường nếu hơi khó ăn. Ăn gấc 2 – 3 lần trong vòng 1 tuần, kiên trì trong vòng khoản 2 tháng sẽ cho tác dụng trị nám khá rõ ràng.

Tác dụng của dầu gấc trong việc làm đẹp và trị nám hầu hết có nhiều hiệu quả đối với những vết nám mới xuất hiện, phải thực hiện trong một thời gian rất dài (từ 4 tháng trở lên) mới có tác dụng. Ngoài ra, với phương pháp này sẽ chỉ tác động trên bề mặt da nên nám vẫn có thể sẽ quay trở lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét