Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Tiết kiệm thời gian và chi phí bằng cách áp dụng nghệ tươi

Trị nám bằng dùng nghệ tươi chính là cách làm HOT, được chia sẻ rất nhiều nhất trên Facebook trong năm 2016. Đặc biệt, với cách làm này còn đem lại kết quả rất nhanh chóng khi bạn biết cách kết hợp giữa bột nghệ tươi với một số loại nguyên liệu tự nhiên khác. Tham khảo ở bài viết dưới đây và note lại cho mình cách chữa nám bằng nghệ tươi hiệu quả cùng với chi phí cực thấp nhé!

Xem thêm :

Cao bí đao và phương pháp giúp xóa nám cực hiệu quả sau 3 ngày

trị nám tại nhà

1. Trị nám da mặt bằng nghệ tươi và nước cốt chanh

Trị nám da bằng cách này thì vô cùng đơn giản, bạn có thể sử dụng bằng bột nghệ hoặc nghệ tươi giã thật nhuyễn rồi trộn đều lại với nước cốt chanh, sau đó bạn bôi lên các vùng da bị nám và để trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm, thực hiện thật đều đặn mỗi ngày bạn sẽ thấy vết thâm nám dần dần biến mất đi. Nghệ có một tác dụng rất tốt trong việc trị giúp các vết thâm do mụn để lại cũng như giúp làm mờ vết nám. Chanh cũng chính là một chất khử trùng tự nhiên và nếu như đưa nó vào trong mặt nạ, nó cũng sẽ giúp làm sạch chất nhờn, bụi bẩn cùng với vi khuẩn.

2. Cách chữa trị nám da mặt bằng nghệ tươi và dầu oliu

Cách chữa trị nám da mặt bằng việc dùng nghệ tươi và dầu oliu sẽ đem lại hiệu quả khá cao vì tính chất chữa trị thâm nám và trị mụn của nghệ cộng với những dưỡng chất ở trong dầu Oliu giúp phục hồi làn da và làm cho da săn chắc hơn.

Cách làm: Đầu tiên dùng nghệ tươi rửa thật sạch rổi giã lấy nước, trộn cho đều với 1 thìa dầu oliu extra virgin. Vệ sinh mặt thật sạch với nước ấm và đắp hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 20 phút. Thực hiện một cách thường xuyên để dưỡng da và làm mờ đi vết thâm nám

3. Trị nám bằng tinh bột nghệ và bằng vỏ cam

Với nhiều ngươi thì vỏ cam là vật bỏ đi, tuy nhiên nếu như biết cách tận dụng thì vỏ cam sẽ rất hữu ích. Vỏ cam khi đã được kết hợp với tinh bột nghệ, có khả năng sẽ chữa nám da mặt vô cùng tuyệt diệu. Vỏ cam bóp lấy tinh dầu, pha trộn cùng với nước nghệ tươi, xoa lên mặt để giúp làm trị nám hiệu quả và cho làn da trắng mịn màng, tươi trẻ hơn.



4. Mặt nạ tinh bột nghệ và sữa chua giúp trị nám

Cách trị nám da mặt bằng nghệ tươi khi kết hợp với sữa chua khá hiệu quả, sữa chua kết hợp với bột nghệ sẽ tạo ra một loại mặt nạ dưỡng da rất tốt và trị nám cực tốt. Bột nghệ luôn có tác dụng làm mờ đi các vết nám, trong khi đó sữa chua lại giúp làm mịn da, giúp da khỏe mạnh hơn.

Bạn có thể chế mặt nạ trị nám da bằng nghệ và sữa chua theo một công thức sau: cho 1 hộp sữa chua ra bát, sau đó thêm 5 thìa bột nghệ vàng nguyên chất, có thể là thêm 2 thìa mật ong rừng, trộn thật đều. Trước khi đi ngủ hãy thoa lên một lớp thật mỏng hỗn hợp này lên vùng có nám, để qua đêm và sau đó rửa sạch lại da mặt vào sáng hôm sau. Phần hỗn hợp còn lại thì bạn có thể bảo quan ở ngăn mát tủ lạnh và dùng dần dần trong vòng 1 tuần.

5. Nghệ tươi đem ngâm rượu trị nám hiệu quả

Cách trị nám bằng nghệ tươi khi ngâm với rượu khá hiệu quả, để thực hiện bạn cần phải chuẩn bị nghệ già, rượu gạo.

Cách thực hiện: Pha khoảng 50g tinh chất nghệ vàng vào trong 1 lít rượu trắng, để khoảng 3 ngày. Mỗi ngày bạn hãy nên bôi trực tiếp lên các vết thâm nám. Kết hợp với uống 5 gram tinh bột nghệ đã pha với sữa hoặc nước lọc, mật ong đều đặn mỗi ngày. Thoa đều hỗn hợp nghệ và rượu đã được cô đặc lên vùng da bị nám kết hợp với massage thật nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút. Sau cùng là rửa sạch lại với nước mát và lau khô bằng khăn bông.

Chỉ sau một thời gian điều trị thì bạn sẽ thấy được rõ sự khác biệt trên khuôn mặt của mình. Làn da đều màu hơn trước, các vết thâm nám dần dần sẽ biến mất.

6. Nghệ tươi ngâm dấm giúp trị nám da hiệu quả

Cách trị nám bằng sử dụng nghệ tươi ngâm dấm chính là bài thuốc dân gian trị nám cho hiệu quả khá cao. Hiệu quả nhất chính là phương pháp này còn phù hợp cho việc trị nám sau sinh con hoặc cho các bà mẹ. Để thực hiện phương pháp này bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu từ 1 tháng trước bao gồm : Một vài củ nghệ tươi đã cạo sạch vỏ và đập dập hoặc thái lát ra sau đó cho và 1 hũ thủy tinh ngâm cùng với dấm gạo. Bảo quản trong hũ thủy tinh nơi khô ráo thoáng mát.

Sau thời gian khoảng một tháng bạn có thể sử dụng dấm nghệ để trị nám da. Thoa lên trên da mặt sạch, đặc biệt massage ở những vùng có nám. Sau đó bạn rửa sạch mặt với nước mát. Áp dụng cách trị nám bằng nghệ này liên tục trong vòng một tuần đầu, sau đó tiếp tục sử dụng với một cường độ ít đi (chỉ khoảng 2 – 3 lần/tuần).

7. Mặt nạ tinh bột nghệ trị nám kết hợp cùng với bột gạo

Bột nghệ và bột gạo đều là một trong 2 nguyên liệu “vàng” giúp cải thiện sắc tố da, làm mờ các vết nám hiệu quả. Thay vì được sử dụng riêng rẽ từng nguyên liệu, bạn cũng có thể kết hợp chúng để trị nám da.

Cách làm cũng rất là đơn giản, tùy theo diện tích da mặt có nám mà bạn trộn bột nghệ cùng bột gạo với lượng bằng nhau, khoảng 1 – 2 thìa, thêm vào một chút sữa tươi hoặc sữa chua để tạo ra độ kết dính cho hỗn hợp. Đánh đều rồi từ từ thoa lên vùng da có nám trong khoảng 20 phút. Dùng nước ẩm rửa sạch lại da mặt.

8. Chữa nám da bằng tinh bột nghệ tươi, bột mì và những nguyên liệu khác

Bạn có thể kết hợp bột gạo và bột mì cùng một số loại nguyên liệu khác để trị nám da. Công thức này có cầu kỳ hơn một chút nhưng nếu như bạn chăm chỉ và kiên nhẫn thì chắc chắn sẽ làm mờ đi nám da thành công.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị bao gồm là: bột nghệ, bột mì, sữa chua, mật ong, trà xanh. Mỗi loại lấy ra 1 thìa, trộn tất cả lại với nhau rồi lấy hỗn hợp này đắp lên vùng da đang bị nám. Sử dụng 1 – 2 lần một tuần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét