Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Trị nám cực hay bằng cách áp dụng mặt nạ đậu xanh cho da mặt

Mặt nạ đậu xanh trị nám chính là phương pháp được các bà và các mẹ áp dụng từ xa xưa, giúp loại bỏ đi nám một cách an toàn và hiệu quả nhất. Ngày nay, bột đậu xanh được sử dụng kết hợp với các nguyên liệu khác giúp cho kết quả tốt hơn. Cùng nhau tham khảo công dụng của mặt nạ đậu xanh và cách dùng bột đậu xanh để đối phó với nám hữu hiệu nhất thông qua bài viết trên nangngucantoan.com nhé

Các nhà khoa học hiện nay đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, đậu xanh chính là loại thức ăn nhiều kali, ít natri, nhiều vitamin A, vitamin K, giàu Vitamin E, C, acid folic và các khoáng tố gồm Ca, Mg, K… vì vậy mà đậu xanh được ví như loại thực phẩm mang lại nguồn dinh dưỡng rất dồi dào cho cơ thể. Nhưng bên cạnh đó, chức năng làm nguyên liệu chế biến món ăn, đậu xanh còn được biết đến như là một nguyên liệu trị nám hiệu quả. Chúng ta có thể áp dụng đậu xanh với những nguyên liệu khác nhau để có thể đạt được hiệu quả cao nhất.

Xem thêm 

- Các nguyên tắc về trị nám mà bạn không thể bỏ qua
- Cách trị nám da tại nhà


1. Trị nám hiệu quả bằng mặt nạ đậu xanh và sữa chua

Đậu xanh đem phơi khô sau đó thi nghiền đậu xanh đã khô thành dạng bột rồi trộn đều với sữa chua theo tỉ lệ 2:1. Để cho bột đậu xanh dễ trộn hơn bạn có thể bỏ thêm 1 chút nước ấm vào.

Khi đã tạo thành hỗn hợp sền sệt thì bạn đắp trực tiếp lên trên da mặt. Vừa đắp vừa massage thật nhẹ nhàng để các tinh chất này thẩm thấu vào trong làn da. Với các chất vitamin trong đậu xanh cộng thêm tính năng chống việc oxy hóa giúp loại bỏ tế bào chết của làn da, các vết thâm nám trên da sẽ bị đánh bật một cách hiệu quả hơn.

Nên sử dụng mặt nạ này thường xuyên khoảng từ 2 – 3 lần/tuần để đạt được một kết quả tốt nhất nhé!



2. Mặt nạ bột đậu xanh và mặt nạ bột đậu đỏ

Trong đậu đỏ luôn có chứa nhiều protein, kali và chất sắt có tác dụng là làm săn chắc làn da, trắng hồng tự nhiên. Từ xa xưa thì bột đậu đỏ đã được nhiều phái đẹp tận dụng sử dụng làm các loại chất dưỡng trắng da khác nhau. Khi mà bạn sử dụng trong một thời gian dài sẽ không lo da bị đen sạm khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

– Chuẩn bị trước 100gram đậu xanh và đậu đỏ đã làm sạch và đem phơi khô, nghiền đậu xanh thành bột mịn.

– Trộn lẫn 2 loại bột trên cùng với sữa tươi theo tỉ lên 2:1. Khuấy cho đều tới khi bột trở thành dạng hỗn hợp sền sệt.

Bạn có thể dùng hỗn hợp trên để làm thành dung dịch tắm trắng hoặc dùng đắp mặt nạ đều rất tốt. Sữa tươi sẽ giúp việc trung hòa các dưỡng chất có trong 2 loại đậu kể trên, thúc đẩy chúng thẩm thấu vào bên trong da một cách nhanh chóng hơn.

3. Mặt nạ bột đậu xanh và mặt nạ mật ong chữa nám da mặt

Đậu xanh và mật ong chính là một sự kết hợp hoàn hảo, bởi trong mật ong bạn có thể sẽ tìm thấy rất nhiều chất chống oxy hóa ngăn ngừa sự lão hóa của làn da, giúp tăng cường sức khỏe cho làn da của bạn. Rất đơn giản là bạn chỉ cần cho mật ong vào cùng với bột đậu xanh sau đó thì xoa đều lên mặt. Nằm thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Chỉ sau khoảng một thời gian ngắn bạn sẽ cảm nhận thấy được sự tiến tiến triển mờ đi rõ rệt sau một thời gian điều trị. Hơn nữa đây còn là một loại thuốc khá tốt cho cơ thể với tác dụng giúp thanh nhiệt giải độc, cung cấp lượng vitamin dồi dào cho cơ thể.

4. Làm mờ nám bằng sử dụng mặt nạ bột đậu xanh và nghệ

Nghệ tươi sau khi đã mua về rửa sạch và dùng cối giã nhỏ rồi hãy vắt lấy nước xay nhuyễn. Trộn thật đều lên cũng với mật ong và bột đậu xanh. Bạn sẽ tạo ra một 1 hỗn hợp quánh đặc và hơi dính 1 chút.

Nghệ và mật ong sẽ là sự kết hợp hoàn hảo với bột đậu xanh

Đối với những cách này bạn hãy nên chăm chỉ đắp thường xuyên mỗi ngày ít nhất một lần. Mỗi lần trong khoảng 20 – 30 phút và nếu như có thời gian bạn có thể đắp lâu hơn nữa. Loại mặt nạ này không những chỉ có công dụng giúp trị nám, làm mờ đi các vết nám các bạn nữ còn có thể tận dụng để điều trị mụn trứng cá, loại bỏ đi những nốt mụn nước đáng ghét trên khuôn mặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét