Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Các thói quen cực xấu khiến cho da nám bị nặng hơn

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng vì sao nám da trên da của mình ngày một nặng hơn hay chưa? Thủ phạm chính gây ra tình trạng đó không ở đâu xa mà chính là trong thói quen hằng ngày mà ta đã  vô tình mắc phải. Bài viết dưới đây sẽ List ra cho bạn những thói quen xấu khiến bệnh nám da nặng hơn dành cho các nàng, hãy cùng nhau tham khảo và tránh xa chúng ra ngay từ hôm nay nhé!

Xem thêm :


Những thói quen xấu khiến cho tình trạng nám da nặng hơn

1. Thường xuyên thức quá khuya


Thức khuya quá thời gian trong từ 23 – 2h chính là một trong những thói quen xấu khiến cho bệnh nám da nặng hơn rất nhiều. Bởi đây chính là khoảng thời gian quý giá để các tế bào tái tạo lại da cho cơ thể. Hãy cố gắng thu xếp công việc, học tập để ngủ sớm hơn có thể. Nếu như không thể thì bạn sẽ đối mặt với các vết nám trầm trọng hơn mỗi ngày cũng như sẽ làm làn da lão hóa sớm với những vết nhăn nheo thâm đen.

2. Không chống nắng đúng cách


Chống nắng không chỉ đơn thuần chỉ là thực hiện việc bôi kem chống nắng mỗi ngày. Bạn cần phải để ý tới khoảng thời gian bôi kem cũng như là chỉ số SPF thích hợp đối với làn da của mình nhất. Thời gian tốt nhất để bạn xoa kem chống nắng lên da chính là trước khoảng 30 phút sau khi đi ra ngoài. Nếu như bạn đang phải hoạt động ngoài trời liên tục hoặc là liên quan tới nước thì nên bôi dặm lại sau khoảng từ 1 – 2 giờ.

3. Uống ít nước đi


Nghe chừng như là thói quen này có vẻ là không mấy liên quan tới bệnh nám da nhưng thực chất lại ngược lại đó nhé. Da chính là bộ phận nhận được nước sau các bộ phận khác của cơ thể nếu như bạn uống ít nước đồng nghĩa với việc làn da sẽ được cung cấp 1 lượng ẩm cũng rất ít. Vai trò của nước cũng rất quan trọng đóng vai trò như là dung môi hòa tan chất dinh dưỡng cũng như đào thải các chất cặn bã ra khỏi cơ thể.

Làn da khi bị nám cần phải tăng cường đào thải rất nhiều chất cặn bã trong da ra ngoài. Thêm vào đó nếu như bạn bị nám cần phải uống nước thật nhiều để cung cấp được độ ẩm cho làn da duy trì sức sống khỏe mạnh đối phó với nám da. Lượng nước trung bình trong 1 ngày cần tối thiểu là 2 lít nước.

4. Căng thẳng do Stress kéo dài


Theo các nghiên cứu khoa học đã chứng minh ra làn da và tâm lý có một mối liên hệ rất mật thiết. Nếu như bạn thường xuyên bị stress căng thẳng thì với tình trạng nám da sẽ càng trầm trọng hơn bởi rối loạn ở bên trong cơ thể khiến lượng Melanin sinh sản ngày một nhiều và rối loạn hơn.



5. Lạm dụng quá nhiều mỹ phẩm


Nám da sẽ khiến chị em thường có tâm lý trang điểm thật kỹ để giúp che giấu vết thâm đen đi. Nhưng thực chất việc làm đó sẽ lại phản tác dụng bởi khi bạn đánh quá nhiều phấn sẽ khiến làn da phải chịu thêm áp lực. Lỗ chân lông bị bít lại, tắc nghẽn – nám da sẽ xuất hiện ngày một nhiều cùng với màu sắc đậm hơn trước đây.

Lời khuyên dành cho những ai đang bị nám da


Nám da sẽ không nguy hiểm hay gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Nhưng ngược lại – sức khỏe lại ảnh hưởng rất trực tiếp tới làn da. Chính vì thể bạn hãy nên thực hiện 1 chế độ ăn uống ngủ nghỉ điều độ hài hòa. Chú trọng thật nhiều hơn vào việc chăm sóc làn da bổ sung vitamin dưỡng chất cho da từ những loại rau cũ thức ăn mỗi ngày.

Trị dứt điểm vết nám da càng sớm càng tốt giúp ngăn ngừa chúng xuất hiện nhiều hơn. Công nghệ trị nám triệt để Laser sẽ giúp cho bạn đào thải hết đi các vết nám da ra bên ngoài. Mức năng lượng ổn định phát ra từ tia Laser có một khả năng phá vỡ chân nám từ sâu tới nông trong da và ức chế đi sự hoạt động của hắc sắc tố Melanin giúp ngăn ngừa nám quay trở lại hiệu quả.

Nguồn :  nangngucantoan.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét