Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Hướng dẫn cách chăm sóc da nám sau khi đã sinh con

Thiên chức thiêng liêng của người phụ nữ chính là sinh con. Một em bé sau khi ra đời kéo theo nhiều nỗi lo về sức khỏe cũng như là nhan sắc của các bà mẹ. Các vết nám da và việc sinh con sẽ có mối liên hệ mật thiết đối với nhau. Hãy cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn về các mối liên hệ đó và tìm ra một giải pháp qua bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm 


1. Tại sao nám da thường hay xuất hiện trong thời kỳ sinh nở?


Nám da chính là hiện tượng sinh lý rất bình thường trong thai kỳ và thường xuyên biến mất sau khi sinh. Nhưng không phải ai cũng sẽ may mắn như vậy, rất nhiều chị em vẫn bị nám da đeo bám mãi về sau nên rất khó để điều trị cho khỏi hoàn toàn. Từ đó ta có thể thấy được rằng mối liên hệ giữa nám da và việc sinh con luôn rất mật thiết đi song hành với nhau.

Trong quá trình đang thai kỳ buồng trứng sẽ bị suy thoái lượng estrogen được tiết ra và giảm rõ rệt làm mất cân sự bằng nội tiết tố. Khi đó trong cơ thể sẽ kích thích ra các tế bào tăng sinh các hormone estrogen và progesterone làm tăng cao lượng máu tới da gia tăng đồng thời hắc sắc tố Melanin sẽ đẩy mạnh việc sinh sản khiến cho các vết nám da hình thành ngày một sẫm màu hơn.

Một yếu tố khác quan trọng hơn đó là khi có bầu chị em phụ nữ thường mệt mỏi đau nhức và có tâm lý lo lắng, thay đổi và bồn chồn, tình trạng stress thì kéo dài cũng với sức khỏe không tốt tạo điều kiện cho các vết thâm nám thường xuất hiện nhiều hơn, làn da thâm sạm khô ráp.

Để việc ngăn ngừa nám da các mẹ bầu cũng không cần quá lo lắng nhiều mà hãy nên ăn uống thoải mái bổ sung lượng vitamin nhiều hơn có ở trong rau xanh, hoa quả… Ngoài ra các chị em nên áp dụng những biện pháp phòng tránh nám da từ các loại mặt nạ thiên nhiên giúp tăng cường sức đề kháng cho làn da.



2. Làm thế nào để có thể loại bỏ nám da trong thời kỳ sinh nở


Trong thời kỳ sinh nở của chị em phụ nữ thì các chị em cũng không cần chỉ chú ý tới bản thân mình làm gì và cũng cần để ý tới em bé. Việc bạn lựa chọn giải pháp trị nám cũng phải cân nhắc thật nhiều để không gây ảnh hưởng tới con hoặc chất lượng sữa nuôi bé.

Nếu chị em đang trong quá trình cho con bú thì chị em nên lựa chọn giải pháp tự nhiên từ rau cũ quả chứa nhiều vitamin như là cà chua, đu đủ, bơ, sữa chua hoặc sữa tươi… chế biến các loại mặt nạ đơn giản rồi đắp lên da mỗi ngày. Thêm vào đó thực đơn cũng nên đa dạng nhiều rau xanh… Hoặc có thể áp dụng những cách dân gian như xông nước lá cây từ lá trà xanh, lá bưởi… các tinh chất từ cây cỏ cũng giúp giảm bớt đi màu sắc từ nám, làn da sáng hơn.

Các phương pháp điều trị tàn nhang có từ mỹ phẩm hoặc uống thuốc, hay phương pháp xóa nám bằng các công nghệ Laser cũng sẽ có khả năng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khơẻ của mẹ và bé. Chỉ cần bạn kiên trì và thực hiện các liệu pháp thiên nhiên nám da sẽ giảm đi trông thấy.

Một nhược điểm rất lớn của các công thức trị nám da từ thiên nhiên là những vết nám da chỉ được loại bỏ phần nào bề mặt bên ngoài mà không thể nào xóa bỏ được gốc rễ bên trong da. Chính vì thế khi chị em ngưng sử dụng nám da lại quay trở lại. Để việc trị nám da dứt điểm chị em nên chờ qua thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ và được thực hiện xóa nám với công nghệ Laser – giải pháp trị nám da hiện đại nhất hiện nay đã được chuyển giao trực tiếp từ Mỹ về tới Việt Nam.

Laser gồm có 2 bước sóng năng lượng 1064nm và 532nm tác động đồng thời lên đến các vết nám da. Bước sóng dài sẽ phá vỡ chân nám da ở lớp hạ bì, bước sóng ngắn giúp loại bỏ tàn dư của nám da trên lớp thượng bì da. Sau khi thực hiện 1 liệu trình khoảng 6 – 8 lần các vết nám sẽ mờ dần và biến mất. Ngăn ngừa Melanin giúp hình thành và phát triển khả năng nám quay trở lại là rất thấp.

Nguồn tại website

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét